Kết thúc giải vô địch các môn Bóng bàn, Cầu lông, Cử tạ, cờ Vua người khuyết tật toàn quốc năm 2022

06:04 - 22/04/2022

Sau 5 ngày thi đấu sôi nổi, tối 19/4, giải vô địch các môn Bóng bàn, Cầu lông, Cử tạ, cờ Vua người khuyết tật toàn quốc năm 2022 đã hoàn thành toàn bộ các nội dung thi đấu.

Kết thúc giải vô địch các môn Bóng bàn, Cầu lông, Cử tạ, cờ Vua người khuyết tật toàn quốc năm 2022

Giải đấu do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao và Hiệp hội Paralympic Việt Nam tổ chức.

Giải đấu thu hút gần 300 vận động viên của 15 đoàn, đại diện cho các tỉnh, thành trong cả nước tham gia thi đấu. Các vận động viên tranh tài ở 115 bộ huy chương với các nội dung: Đồng đội nam, nữ; cá nhân nam, nữ; đôi nam, nữ theo các hạng thương tật và hạng cân.

Kết quả, ở môn bóng bàn, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Đoàn thành phố Hồ Chí Minh với thành tích 6 huy chương vàng, 9 huy chương bạc, 5 huy chương đồng; giải Nhì cho Đoàn Đà Nẵng với 6 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 4 huy chương đồng và giải Ba cho Đoàn Hà Nội với 4 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 9 huy chương đồng.

Với môn cử tạ, Đoàn thành phố Hồ Chí Minh xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn với 6 huy chương vàng, 4 HCB, 4 HCĐ; giải Nhì được trao cho Đoàn Hà Nội với 1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 3 HCĐ và giải Ba thuộc về đoàn Đồng Nai với 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng.

Ở môn cầu lông, giải Nhất toàn đoàn thuộc về Đoàn Hà Nội với 12 huy chương vàng, 8 huy chương bạc, 8 HCĐ; Đoàn thành phố Hồ Chí Minh xếp vị trí thứ Hai với 3 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 6 huy chương đồng và giải Ba là Đoàn Hải Phòng với 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 4 huy chương đồng.

Môn cờ vua, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Đoàn Hà Nội với 19 huy chương vàng, 13 huy chương bạc, 13 huy chương đồng; giải Nhì thuộc về Đoàn thành phố Hồ Chí Minh với 15 huy chương vàng, 15 huy chương bạc, 21 huy chương đồngvà Đoàn Thái Nguyên giành vị trí thứ Ba với 2 huy chương vàng, 8 huy chương bạc, 9 huy chương đồng.

Thông qua giải đấu này, Tổng cục Thể dục thể thao và Hiệp hội Paralympic Việt Nam sẽ tổ chức đánh giá phong trào thể thao người khuyết tật của các địa phương trong cả nước, từ đó tuyển chọn các vận động viên có thành tích tốt, chuẩn bị lực lượng tham dự các giải Thể thao người khuyết tật quốc tế và Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á lần thứ IV tại Hàng Châu - Trung Quốc. Đây cũng là sân chơi để các vận động viên khuyết tật có dịp giao lưu trao đổi học tập kinh nghiệm, tăng cường tình đoàn kết, nâng cao sức khỏe.

Lê Minh -  Kim Thành