Công tác chuẩn bị Giải vô địch bộ môn thể thao cho người khuyết tật 2022

08:32 - 07/03/2022

Vừa qua, đồng chí Phạm Đông Anh - Phó Chủ tịch - Phó Vụ trưởng vụ TDTT Quần chúng, Tổng cục TDTT cùng ban lãnh đạo Hiệp hội Paralympic Việt Nam và các thành viên đã đến Thái Nguyên - nơi đăng cai Giải vô địch các môn Thể dục thể thao cho người khuyết tật năm 2022.

Công tác chuẩn bị Giải vô địch bộ môn thể thao cho người khuyết tật 2022

Buổi làm việc của Ban lãnh đạo Hiệp hội Paralympic Việt Nam (Ảnh: Kim Thành)

Theo dự kiến, từ ngày 13 đến ngày 20 tháng 4 năm 2022, sẽ diễn ra sự kiện Đại hội Thể dục thể thao cho người khuyết tật. Để chuẩn bị tốt nhất cho chương trình, lãnh đạo Hiệp hội Paralympic Việt Nam đã có chuyến đi tiền trạm đến tỉnh Thái Nguyên. Tại đây, đoàn kiểm tra khu vực ăn, ngủ, nghỉ của các vận động, đặc biệt là khu vực thi đấu tại Nhà Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên.

Các môn thi và nội dung bao gồm:

Môn Bóng bàn: thi đấu 36 nội dung

Môn Cầu lông: thi đấu 23 nội dung

Môn Cử tạ: thi đấu 20 nội dung

Môn Cờ vua: thi đấu 36 nội dung

Đây là dịp để Hiệp hội Paralympic đẩy mạnh vận động: Toàn dân rèn luyện thể thao, đặc biệt là tuyên truyền, khích lệ các vận động viên khuyết tật tham gia thi đấu, tự tin hòa nhập với cộng đồng. Thông qua kết quả thi đấu, Ban tổ chức sẽ tìm ra gương mặt sáng giá để tham dự giải thể thao người khuyết tật Đông Nam Á và Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á lần thứ IV tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Tiếp đón đoàn là bà Nguyễn Thị Mai - Giám đốc sở Văn hóa Thể thao và du lịch, ông Đoàn Văn Công - Bí thư chi bộ trung tâm Thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên cùng cán bộ trung tâm. Hai bên cùng làm việc thống nhất cách thức tổ chức cũng như đảm bảo tốt nhất an ninh, sức khỏe cho vận động viên nhất là mùa dịch covid hiện nay.

Sau buổi làm việc tại Thái Nguyên, ban lãnh đạo Hiệp hội Paralympic sẽ tiếp tục đến các tỉnh thành để vận động, khích lệ các vận động viên tham gia tích cực, tự tin, vì sức khỏe bản thân, vì màu cờ sắc áo của dân tộc trên đường đua quốc tế.

Kim Thành