Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam trở về từ Paralympic Games Paris 2024

14:51 - 11/09/2024

Chiều 10/9 tại sân bay Tân Sơn nhất, lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia TP HCM, Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM, Lãnh đạo Ủy Ban Paralympic Việt NAm PCT Lý Đại Nghĩa cùng gia đình, vợ, con VĐV Lê VĂn Công đón đoàn VĐV từ Paris Pháp về nước .

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam trở về từ Paralympic Games Paris 2024

Sáng ngày 10/09/2024, Đoàn Thể thao NKT Việt Nam đã về tới sân bay quốc tế Nội Bài, đón đoàn có Lãnh đạo Cục TDTT ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng, Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Cục trưởng cùng Lãnh đạo các Phòng thuộc Cục TDTT, sau đó Đoàn VĐV nối chuyến về TP Hồ Chí Minh.

Chiều ngày 10/9/2024, Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã chính thức trở về từ Paralympic Games Paris 2024 trong sự chào đón nồng nhiệt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, Lãnh dạo Ủy Ban Paralympic Việt Nam - PCT Lý Đại Nghĩa cùng với Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TPHCM, đã có mặt để đón tiếp Đoàn. Sự đón tiếp Đoàn thu hút sự quan tâm của giới truyền thông và đông đảo người hâm mộ, thể hiện tình cảm, sự khâm phục về sự nỗ lực tuyệt vời đối với VĐV.

Đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic Paris 2024 với 7 vận động viên (VĐV) và 3 huấn luyện viên (HLV), tất cả đều thuộc đơn vị của TPHCM. Trong số các VĐV có các gương mặt quen thuộc và xuất sắc như: Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan (môn cử tạ), Đỗ Thanh Hải, Lê Tiến Đạt (môn bơi lội) và Phạm Nguyễn Khánh Minh (môn điền kinh).

Thành tích đáng chú ý nhất của đoàn là tấm huy chương đồng (HCĐ) quý giá của lực sỹ Lê Văn Công trong hạng cân 49kg nam môn cử tạ. Đây là kỳ Paralympic thứ ba liên tiếp mà đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam giành được huy chương, Lực sỹ Lê Văn Công đã giành trọn vẹn Bộ Huy chương tại 3 kỳ liên tiếp của Thế vận Hội Thế giới-một thành tích vô cùng đáng tự hào và cảm phục.

 

Với thành tích HCĐ tại Paralympic Paris 2024, Lê Văn Công đã đượcỦy ban Nhân dân TP HCM  thưởng nóng 100 triệu đồng ghi nhận sự cống hiến và nỗ lực vượt bậc của Lê Văn Công.

Gia đình VĐV Lê Văn Công

Sự trở về của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam không chỉ mang lại niềm vui và niềm tự hào cho người hâm mộ mà còn là động lực mạnh mẽ cho phong trào thể thao người khuyết tật trong nước. Những thành quả đạt được này góp phần nâng cao vị thế của thể thao NKT Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế thể thao NKT Việt Nam trên đấu trường quốc tế.